Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Thị dài BĐS: Xả hàng… tránh “tháng gác hồn”

Thị trường BĐS: Xả hàng… né “tháng cô hồn”

Đi dọc quốc lộ 6 đoạn Hà Nội- Hà Đông, dễ dàng nhận thấy la liệt thông báo chuyển nhượng các tòa biệt thự, chung cư chung cư bán biệt thự lão thành cách mạng yên hòa. Mật độ thông tin gần đến tháng 7 âm lịch - dân gian vẫn gọi là "tháng cô hồn" càng dày đặc mua bán chung cư hà nội giá rẻ. Thậm chí, thông báo mở giao dịch xuất hiện cả ở… gốc cây, kìm giữ đèn.

Tuần qua, một sàn BĐS ở Hà Nội dự định tổ chức mở giao dịch chung tại trụ sở nhưng sau khi nghe ngóng tình hình, ban giám đốc sàn đồng ý "của ai người nấy bán" nhằm đẩy nhanh “hàng” - trong khi “hàng” là m khu nhà chung cư hãy còn những thanh sắt tua tủa ở hố móng.


Mở chuyển nhượng căn hộ... ở trên cây


Không có gì khó hiểu khi "tháng cô hồn" vẫn là khoảng thời khắc được giới kinh doanh nói chung, BĐS nói riêng… “bất động” đầy đủ để đi chơi hoặc tĩnh tâm để nhìn lại và… đi tới.


Nếu không tính đến tâm lý tránh "tháng cô hồn" như ở trên thì theo Công ty CBRE Việt Nam, nhân tố cải thiện lượng mua bán trên phân khúc vừa qua lên đường từ việc các bank đẩy nhanh việc cho vay mua nhà. Các bank đã tích cực kết liên với chủ đầu tư thực hiện việc hỗ trợ lãi suất. Theo đó, tỷ lệ vay cao hơn, thời điểm vay kéo dài trong khi việc tiếp cận cho vay cũng được xem là dễ dàng hơn.


Nhưng theo nhiều chuyên gia theo gót các phân khúc thị trường bất động sản, sự "ấm lên" của thị trường chỉ là chuyện “bình mới rượu cũ” với việc phần lớn các bán được thi hành từ các dự án còn tồn kho trong khi nguồn cung mới lại tăng mạnh đến 70% trong quý II/2014. Nghĩa là thị trường nhà mặt phố ở còn phải trải qua một giai đoạn rất dài nữa trước khi đủ độ "nóng" làm “tan băng” các phân khúc khác.


Đáng chú ý, theo một mong muốn mới đây, sẽ dừng triển khai đến năm 2015 các dự án bất động sản nhà phố ở thương mại trong khu vực nội đô Hà Nội chưa được chấp nhận chủ trương đầu tư hoặc chấp thuận đầu tư dự án. Hệ quả, giá các nhà chung cư tại trọng tâm thành phố sẽ tăng do nguồn cung phạm vi tại địa điểm tại này mua bán nhà đất thổ cư hà nội. Thành thử câu chuyện xả hàng né tháng “cô hồn” trên phân khúc bất động sản thêm một lần nữa đề đạt nỗi âu lo của giới đầu tư chứ không hẳn là nhân tố lạc quan.


Quang Lộc

công thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét